Esri_GeocodingThông tin vị trí / địa điểm ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nó có thể giúp tìm kiếm khách hàng mới và hỗ trợ tốt hơn những gì họ đang có.

Dù là một giao dịch kinh doanh với hồ sơ bệnh nhân, hóa đơn dịch vụ, bất động sản, dịch vụ đô thị, hoặc tội phạm, tất cả dữ liệu về chúng đều chứa thông tin vị trí. Tận dụng thông tin vị trí này cho phép một tổ chức cung cấp truy cập thông minh hơn tới các dịch vụ: chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ tiện ích chất lượng cao hơn, đúng hơn là đánh giá tiềm năng thị trường của một tài sản, và dễ dàng quản lý các lĩnh vực hoạt động của một thành phố.

Bước quan trọng nhất trong việc đưa ra ý nghĩa của thông tin vị trí là chuyển hồ sơ kinh doanh vào các điểm trên bản đồ để dữ liệu có thể được phân tích không gian và các chủ doanh nghiệp có thể hiểu rõ và đạt được các định hướng quan trọng. Quá trình chuyển đổi dữ liệu vị trí thành vĩ độ và kinh độ được sử dụng để hiển thị dữ liệu trên một bản đồ được gọi là mã hóa địa lý (Geocoding).

Một điều không kém phần quan trọng để Geocoding là việc có thể làm nó một cách nhanh chóng. Đây là lý do tại sao ESRI gần đây đã tăng tốc độ của dịch vụ World Geocoding Service trong ArcGIS Online bằng 230 phần trăm, đồng thời cải tiến Geocoding trong các sản phẩm ArcGIS khác có sử dụng dịch vụ, bao gồm ArcGIS Desktop, ArcGIS Pro, và các SDK khác. Ngoài ra, đối với những người làm việc qua Firewall (tường lửa), Esri đang có kế hoạch để phát hành World Geocoder for ArcGIS trong vài tháng tới, sẽ cho phép những người sử dụng Geocoding địa chỉ toàn cầu sử dụng một bộ định vị.

Những khó khăn về định dạng địa chỉ
Thông tin vị trí trong các dữ liệu kinh doanh thường là địa chỉ đường phố, tên thành phố, và mã bưu chính (ZIP code) – trong đó có rất nhiều hình thức thường xuyên là không thống nhất. East Main Street có thể được viết tắt là E. Main St., một số nơi tồn tại bên ngoài ranh giới thành phố, và một số địa chỉ có mã bưu chính trong khi những nơi khác thì không.

Hơn nữa, thông tin vị trí thường được thu thập bằng các ngôn ngữ bản địa và các ký hiệu Latinh tương ứng của nó, có thể là nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn. Tour Eiffel theo tiếng Pháp có nghĩa là Tháp Eiffel bằng tiếng Anh, còn tiếng Đức thì từ đường phố – street, strasse khi phiên âm sang tiếng Anh là Strasse.

Đôi khi, người ta muốn tìm vị trí theo tên chứ không phải theo địa chỉ, chẳng hạn khi một người nào đó tìm cửa hàng Starbucks ở Los Angeles, California.

Khối lượng lập bản đồ của dữ liệu kinh doanh – khi một cửa hàng cà phê muốn phân tích thông tin về 50.000 khách hàng, là ví dụ để cho biết thêm về một sự phức tạp khác.

Tin mừng: ArcGIS có thể giúp điều này
Nền tảng ArcGIS hoạt động rất nhanh, khả năng Geocoding toàn cầu có thể giải quyết vấn đề định dạng địa chỉ. Và có vô số cách để các doanh nghiệp có thể sử dụng khả năng Geocoding của ESRI để hiển thị thông tin của họ.

Giữ các thẻ trong các hoạt động toàn cầu. Các doanh nghiệp quốc tế có xu hướng mở văn phòng và nhà phân phối và các khách hàng trên toàn thế giới. Để giúp các tổ chức đạt được một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động toàn cầu của họ, ArcGIS có thể Geocoding ở cấp thành phố ở 247 quốc gia và vùng lãnh thổ và cấp địa chỉ tại 107 quốc gia tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, và Châu Đại Dương

Cho phép lập bản đồ văn phòng bằng ngôn ngữ bản địa. Nhân viên làm việc tại các văn phòng ở các nước khác nhau thường làm việc bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Vì thế, bản đồ cần phải tương thích với các ngôn ngữ khác nhau, bảng chữ cái, và cách viết theo phong tục. ESRI Geocoding vượt qua những rào cản ngôn ngữ bằng cách tự động tìm hiểu các địa chỉ trong bảng chữ cái La Mã và các ký hiệu bản địa, cũng như làm cho nó có ý nghĩa theo định dạng địa chỉ bản địa. Bằng cách đó, các doanh nghiệp có thể xây dựng ứng dụng bản đồ có hỗ trợ văn phòng quốc tế bằng nhiều thứ tiếng và định dạng địa chỉ để tất cả họ được thoải mái nhất. Esri đã làm việc với các nhà phân phối và các đối tác quốc tế của mình để xác định địa chỉ đối với nhiều quốc gia quan trọng với hệ thống địa chỉ phức tạp, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, và Israel

Đảm bảo độ chính xác phân tích. Nếu dữ liệu vị trí không được tạo lập chính xác, việc phân tích không gian và những thứ khác sẽ bị sai, sẽ ảnh hưởng xấu đến các quyết định kinh doanh. ESRI Geocoding sử dụng dữ liệu được cập nhật mới nhất và dữ liệu tham khảo tốt nhất có sẵn từ các nguồn tin cậy, như HERE, TomTom, và dữ liệu sử dụng đất của địa phương, đảm bảo rằng các tổ chức sẽ có được kết quả chính xác và tin cậy trên toàn cầu.

Sử dụng trong các bản đồ và ứng dụng ngay lập tức. Các tổ chức không cần phải xử lý và xây dựng dữ liệu riêng cho họ; Esri đã thu thập và xử lý dữ liệu tham chiếu toàn cầu – bao gồm cả đường phố và vị trí – trong một bộ định vị. Điều này có nghĩa rằng Geocoding của ESRI được gắn với các công việc hiện tại trên ArcGIS. Sử dụng hầu hết các sản phẩm ArcGIS, người dùng có thể nhập vào một địa chỉ hoặc địa điểm tại một thời điểm để định vị nó trên bản đồ, hoặc nhập nhiều địa chỉ cùng một lúc để có được vĩ độ và kinh độ của nó, sau đó đưa tất cả hiển thị lên trên một bản đồ. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng dịch vụ World Geocoding Service để bổ sung tính năng Geocoding vào các ứng dụng của họ đã xây dựng.

Nhận được kết quả Geocoding phù hợp
Khả năng Geocoding của ESRI là nhanh và hoạt động trên các nền tảng ArcGIS. Như một khối thống nhất, dịch vụ sẵn sàng để sử dụng, mang lại một trải nghiệm nhất quán và kết quả đồng nhất. Trong ArcGIS Online map viewer, người dùng có thể tìm kiếm và xác định địa chỉ và địa điểm bằng việc sử dụng thanh tìm kiếm, hoặc họ có thể kéo và thả một bảng danh sách các địa chỉ vào bản đồ nền để hiển thị. Trong ArcGIS Desktop, thanh công cụ Geocoding trong ArcMap có các dịch vụ Geocoding. Và trong ArcGIS Pro, Geocoding có thể được truy cập bằng cách sử dụng công cụ tìm vị trí hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng ống nhòm.

Để việc Geocoding dễ hơn cho người sử dụng qua Firewall, công cụ World Geocoder for ArcGIS – đang được phát triển, sẽ cho phép mã hóa địa chỉ toàn cầu với chi phí cố định bằng cách sử dụng một bộ định vị duy nhất. Sản phẩm này có khả năng sẽ được bán vào cuối 2015 hoặc đầu 2016. Các tổ chức sử dụng Firewall vẫn sẽ có thể Geocoding dữ liệu kinh doanh có liên quan bằng cách áp dụng các bộ định vị riêng biệt cho từng quốc gia từ StreetMap Premium for ArcGIS, cũng như xây dựng và sử dụng định vị dựa trên dữ liệu tham chiếu riêng của họ.

(Theo: ArcNews)