UAS của Quantum-Systems
Hệ thống máy bay không người lái nhỏ (small Unmanned Aircraft Systems – sUAS) cánh cố định cất và hạ cánh thẳng đứng điều khiển điện của Quantum-Systems kết hợp khả năng điều khiển thuận tiện của máy bay không người lái có nhiều cánh quạt và hiệu quả khí động học của một chiếc máy bay thành một hệ thống – làm cho chúng trở nên độc đáo.
“Máy bay chuyển tiếp tự động” là cách Quantum-Systems gọi loại máy bay không người lái sáng tạo và được cấp bằng sáng chế này. Sau khi cất cánh thẳng đứng và đạt đến độ cao chuyển tiếp mong muốn, máy bay không người lái có một giai đoạn tăng tốc ngắn. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, các cánh quạt, được dẫn động bởi động cơ điện, sẽ quay từ vị trí cất cánh thẳng đứng sang vị trí bay ngang. Bằng sáng chế cho cơ chế xoay sáng tạo này và công nghệ chuyển đổi độc đáo đã được cấp vào năm 2012.
Là máy bay không người lái lập bản đồ cánh cố định eVTOL
Máy bay thu thập dữ liệu trên không tự động hóa cao, cho phép mở rộng khả năng và chức năng hệ thống
Là một tri-copter có thể được sử dụng cho môi trường đô thị năng động và các bộ nhiệm vụ khác
Bất cứ khi nào bạn muốn có cái nhìn tổng quan linh hoạt về các khu vực rộng lớn và không muốn thỏa hiệp trong việc lựa chọn cảm biến. Với máy bay không người lái và các giải pháp cảm biến của Quantum-Systems, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
Khám phá các sản phẩm tiên tiến của Quantum-Systems và tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn một cách dễ dàng.
Các sUAS bay hiệu quả như một máy bay cánh cố định nhưng cho phép cất cánh và hạ cánh thẳng đứng dễ dàng như một máy bay không người lái nhiều cánh quạt. Không cần đường băng và không cần thiết bị phụ để cất cánh hoặc hạ cánh. Chúng hạ cánh êm ái và được điều khiển trên thiết bị hạ cánh hấp thụ xung lực của chúng. Điều này có nghĩa là giảm tác hại lên sUAS và các cảm biến của nó để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.
Tất cả các hệ thống của Quantum-Systems đều được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Đức.
Các giao đoạn bay của sUAS
1
Cất cánh thẳng đứng (Vertical take-off)
Ở chế độ này, các động cơ điện được định vị theo chiều dọc. Cả ba động cơ đều hoạt động. Động cơ phía trước được tối ưu hóa để bay liệng và hướng lên cao.
2
Chế độ chuyển tiếp (Transition mode)
Trong chế độ chuyển tiếp, động cơ điện và rôto nghiêng xuống theo vị trí nằm ngang cho chế độ bay hành trình. Khi chuẩn bị hạ cánh, chúng xoay trở lại vị trí thẳng đứng.
3
Chế độ bay hành trình hiệu quả (Efficient cruise flight mode)
Ở chế độ bay hành trình, UAS hoạt động ở mức tối ưu hiệu quả khí động học. Chỉ có động cơ phía sau được cài đặt hành trình để hoạt động ở công suất thấp, hiệu quả cao. Ở chế độ này, UAS có thể bay trong 90 phút.
4
Hạ cánh thẳng đứng (Vertical landing)
Cả ba động cơ đều nghiêng trở lại vị trí thẳng đứng. UAS hạ cánh êm ái và vận hành trên thiết bị hạ cánh hấp thụ xung lực của nó.