Hệ thống máy bay không người lái nhỏ (small Unmanned Aircraft Systems – sUAS) cánh cố định cất và hạ cánh thẳng đứng điều khiển điện của Quantum-Systems kết hợp khả năng điều khiển thuận tiện của máy bay không người lái có nhiều cánh quạt và hiệu quả khí động học của một chiếc máy bay thành một hệ thống – làm cho chúng trở nên độc đáo.

“Máy bay chuyển tiếp tự động” là cách Quantum-Systems gọi loại máy bay không người lái sáng tạo và được cấp bằng sáng chế này. Sau khi cất cánh thẳng đứng và đạt đến độ cao chuyển tiếp mong muốn, máy bay không người lái có một giai đoạn tăng tốc ngắn. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, các cánh quạt, được dẫn động bởi động cơ điện, sẽ quay từ vị trí cất cánh thẳng đứng sang vị trí bay ngang. Bằng sáng chế cho cơ chế xoay sáng tạo này và công nghệ chuyển đổi độc đáo đã được cấp vào năm 2012.

Bất cứ khi nào bạn muốn có cái nhìn tổng quan linh hoạt về các khu vực rộng lớn và không muốn thỏa hiệp trong việc lựa chọn cảm biến. Với máy bay không người lái và các giải pháp cảm biến của Quantum-Systems, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Khám phá các sản phẩm tiên tiến của Quantum-Systems và tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn một cách dễ dàng.

Các sUAS bay hiệu quả như một máy bay cánh cố định nhưng cho phép cất cánh và hạ cánh thẳng đứng dễ dàng như một máy bay không người lái nhiều cánh quạt. Không cần đường băng và không cần thiết bị phụ để cất cánh hoặc hạ cánh. Chúng hạ cánh êm ái và được điều khiển trên thiết bị hạ cánh hấp thụ xung lực của chúng. Điều này có nghĩa là giảm tác hại lên sUAS và các cảm biến của nó để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Tất cả các hệ thống của Quantum-Systems đều được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Đức.

CÁC ƯU ĐIỂM CỦA THIẾT BỊ

  • Sản xuất tại Đức
  • Cất cánh và hạ cánh trong những khu vực hạn chế
  • Thời gian bay dài, vùng phủ sóng rộng
  • Khối lượng khảo sát lớn

CÁC GIAI ĐOẠN BAY CỦA sUAS

  • Cất cánh thẳng đứng (Vertical take-off). Ở chế độ này, các động cơ điện được định vị theo chiều dọc. Cả ba động cơ đều hoạt động. Động cơ phía trước được tối ưu hóa để bay liệng và hướng lên cao.
  • Chế độ chuyển tiếp (Transition mode): Trong chế độ chuyển tiếp, động cơ điện và rôto nghiêng xuống theo vị trí nằm ngang cho chế độ bay hành trình. Khi chuẩn bị hạ cánh, chúng xoay trở lại vị trí thẳng đứng.
  • Chế độ bay hành trình hiệu quả (Efficient cruise flight mode): Ở chế độ bay hành trình, UAS hoạt động ở mức tối ưu hiệu quả khí động học. Chỉ có động cơ phía sau được cài đặt hành trình để hoạt động ở công suất thấp và hiệu quả cao. Ở chế độ này, UAS có thể bay trong 90 phút.
  • Hạ cánh thẳng đứng (Vertical landing): Cả ba động cơ đều nghiêng trở lại vị trí thẳng đứng. UAS hạ cánh êm ái và vận hành trên thiết bị hạ cánh hấp thụ xung lực của nó.

VietGIS phân phối các sản phẩm sau đây của Quantum-Systems tại Việt Nam:


Trinity F90+

Là máy bay không người lái lập bản đồ cánh cố định eVTOL

Là UAS eVTOL hiệu quả cao và giá cả phải chăng, các tính năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu.

Trinity F90+ là dòng máy bay cung cấp cho người dùng chuyên nghiệp các chức năng không tưởng với mức giá không thể cạnh tranh hơn.


UAS Vector và Scorpion tạo thành bộ công cụ hệ thống 2 trong 1. Scorpion là một tri-copter có thể được sử dụng cho môi trường đô thị năng động và các bộ nhiệm vụ khác đòi hỏi sự kết hợp của khả năng cơ động và bay liệng để thu thập ISR và thông tin nhận thức tình huống.

Bằng cấu hình thân máy cơ sở với cánh cố định và phần đuôi, Scorpion biến thành Vector, một VTOL cánh cố định, tiết kiệm năng lượng cho các nhiệm vụ ISR tầm xa hơn, bền hơn.

Bất kể sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ gì, nó luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy thực hiện nhiệm vụ theo cách của bạn với Vector hoặc Scorpion UAS.

Hai lựa chọn. Một nền tảng mạnh mẽ.